Latest News

Chủ Nhật, 18 tháng 5, 2014

Cách giảm cân mùa hè: Chén nhiều củ đậu

Tình trạng thừa cân và béo phì không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng tới tâm lý của phụ nữ.
Cách giảm cân mùa hè: Chén nhiều củ đậu

Củ đậu hay còn gọi là củ sắn (sắn nước) có vị ngọt nhẹ, thanh mát. Thành phần trong củ đậu có đến 80-90% là nước, 4,51% đường glucoza, 2,4% tinh bột.

Ngoài ra củ đậu còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và muối khoáng khác như: sắt, canxi, photpho, vitamin C… Vì thế, củ đậu có rất nhiều tác dụng như trị ốm nghén khá hiệu quả, giúp hệ tiêu hóa ổn định, trị chứng táo bón, sử dụng làm mặt nạ dưỡng da.

Củ đậu hỗ trợ giảm cân trong vòng 1 tháng
Củ đậu giúp giảm cân trong vòng 1 tháng

Điều quan trọng nhất đó là củ đậu chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng hầu như lại không chứa chất béo.
Trong 100g củ đậu có chứa 92g nước, 1g protit, 6g glucit, 0,7g xenluloza, 0,3g tro, 2,4g tinh bột, cung cấp được 29kcal nhưng không có các chất béo nên đây là một thực phẩm vô cùng lý tưởng cho những bạn muốn giảm cân.

Ngoài ra, người ta hay dùng củ đậu tươi, rửa sạch, tước bỏ vỏ, thái thành những lát mỏng để thoa hay đắp hằng ngày lên da, hoặc ép lấy nước bôi lên da mặt và chân tay giúp giữ ẩm, làm da mịn màng, tránh nứt nẻ.
Bạn có thể trực tiếp ăn củ đậu, sử dụng nước ép củ đậu hoặc chế biến thành một số món ăn hấp dẫn như: Salad củ đậu, củ đậu cuốn tôm...

Một số lưu ý khi sử dụng củ đậu
- Bạn không nên chỉ ăn củ đậu cả ngày: củ đậu không thể cung cấp hết những dưỡng chất mà bạn cần, vì thế, việc chỉ ăn củ đậu trong ngày sẽ làm cho bạn thiếu chất dinh dưỡng, mệt mỏi, uể oải và không thể làm việc được.
- Ăn củ đậu phải có điểm dừng: Bởi trong củ đậu chứa nhiều nước, nếu bạn ăn củ đậu quá nhiều, đến mức no căng thì dạ dày của bạn sẽ ngày một dãn ra. Khi đó thì dịch dạ dày sẽ tiết nhiều hơn làm cho bạn ăn nhiều mà vẫn thấy đói và những nỗ lực giảm cân của bạn sẽ đổ bể.
Cách giảm cân mùa hè: Chén nhiều củ đậu
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top