Latest News

Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

Hành tây bổ hơn bạn tưởng

Trong dòng họ hành tỏi, cậu em út bé tẹo nổi trội hơn cả về công dụng chữa bệnh, còn ông anh cả to đùng hành tây thường phải khép nép trước tỏi xét ở khía cạnh này. Ấy là vì hành tây “kiệm lời”, chứ nếu nghiên cứu cho kỹ càng, hành tây cũng làm được khối chuyện cho sức khỏe của bạn đấy!

Từ thời La Mã, hành tây đã được hoàng đế Nero “sủng ái” cho “tiến cung” mỗi khi ông bị cảm cúm hắt hơi. Trong y học cổ, nó cũng được dùng để giảm nhẹ những triệu chứng khó chịu của ho, sổ mũi và đặc biệt là hen suyễn.
Đến thời hiện đại, các nhà khoa học phát hiện trong hành tây chứa một hợp chất gọi là allyl propyl disulphide, có tác dụng tương tự như insulin để cân bằng lượng đường trong máu.
củ hành tậy
Tuy có mùi vị không dễ chịu cho lắm nhưng hành tây có nhiều lợi ích cho sức khỏe - Ảnh: Shutterstock

Xét về thành phần dinh dưỡng, theo BBC, trong hành tây có nhiều đường tự nhiên, vitamin A, B6, C, E, axít folic, chất xơ, natri, kali và sắt. Ăn hành tây sống thì tốt hơn cho sức khỏe của bạn so với hành tây chín. Nếu bạn muốn giảm bớt mùi hăng của hành tây sống, hãy đặt nó vào ngăn đá tủ lạnh một lát.

Để khử mùi hành tây còn “vương vấn” trên tay, hãy rửa tay bằng nước lạnh, xát một chút muối, sau đó rửa với xà phòng và nước ấm. Muốn chia tay với mùi hành trong hơi thở, hãy ăn một quả táo.

Hãy chọn mua những củ hành săn chắc, khô và da trơn láng. Trữ hành tây ở nơi khô ráo, tránh xa chỗ có ánh sáng quá mạnh. Đừng để hành tây cạnh khoai tây vì nó sẽ hút chất ẩm và khí ethylene từ hành, khiến cho khoai tây mau hư.
Hành tây bổ hơn bạn tưởng
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top