Latest News

Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Nguyên nhân khiến vùng kín khô rát

Nguyên nhân khiến vùng kín khô rát: Trang Sức Khỏe và Đời Sống Tình Dục - Giới Tính - Sinh Sản

Vần đề rụng trứng, căng thẳng hay uống thuốc tránh thai...là những nguyên nhân khiến vùng kín khô rát ở nhiều chị em.

Có vấn đề về sự rụng trứng
Khi đến thời kỳ rụng trứng, âm đạo của người phụ nữ thường tiết nhiều dịch hơn, đây là hiện tượng bình thường. Tuy nhiên, nếu vùng kín khô rát, có thể bạn gặp trục trặc về buồng trứng. Trong tình huống này, nên đến gặp bác sĩ phụ khoa sớm nhất có thể để kiểm tra các vấn đề về bệnh tật.

Dùng bánh xà phòng sát khuẩn
Một nguyên nhân khác dẫn đến âm đạo bị khô rát là dùng quá nhiều xà phòng sát khuẩn. Tắm rửa thường xuyên bằng xà phòng sát khuẩn có thể gây mất cân bằng độ pH, dẫn đến khô âm đạo. Ngoài ra, các chất hóa học có trong xà phòng có thể thâm nhập vào âm đạo và gây ra nhiều tổn hại.
Nguyên nhân khiến vùng kín khô rát

Trong trường hợp suy giáp, các kích thích tố nữ cũng có thể bị thay đổi, dẫn đến khô âm đạo. Vì vậy, nếu bạn đang có các triệu chứng khác cùng với khô âm đạo như rụng tóc, dễ cáu, khô da và tăng cân thì bạn nên đi kiểm tra tuyến giáp.Vấn đề về tuyến giáp

Căng thẳng
Điều này có thể làm khô âm đạo, vì sự tiết dịch âm đạo cũng phụ thuộc vào trạng thái tinh thần của bạn. Căng thẳng cũng dẫn đến việc tiết ra hormone căng thẳng, được gọi là cortisol trong cơ thể. Hormone này tiết ra nhiều hơn có thể gây tăng cân và các vấn đề tình dục khác.

Mất cân bằng nội tiết tố do mãn kinh
Nếu bạn có sự mất cân bằng nội tiết tố như giảm tiết estrogen trong cơ thể, điều này có nghĩa là giai đoạn mãn kinh của bạn đang đến gần. Trong thời kỳ mãn kinh (sự chấm dứt của chu kỳ kinh nguyệt), kích thích tố nữ giảm mà có thể gây ra khô âm đạo.

Thời kỳ cho con bú
Đây cũng là giai đoạn vùng kín của phụ nữ bị khô hạn do sự sụt giảm hormone trong thời gian mang thai. Tuy nhiên, sau đó các kích thích tố có thể trở lại mức bình thường và hiện tượng khô âm đạo sẽ giảm. Đây có thể là một lý do tạm thời gây khô âm đạo.

Thuốc tránh thai
Một số loại thuốc như thuốc chống dị ứng (kháng histamin) thuốc chỉ định cho bệnh hen suyễn cũng có thể gây khô âm đạo. Điều này là bởi vì các thuốc này làm ngăn chặn sự bài tiết chất nhầy, và do đó gây khô âm đạo. Tuy nhiên, sau khi ngưng thuốc, dịch tiết âm đạo bình thường sẽ có xu hướng trở lại.
Nguyên nhân khiến vùng kín khô rát
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top