Latest News

Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

Bài học cho những kẻ lừa chồng dối vợ

Cả hai cùng có gia đình nhưng kẻ lén vợ, người trốn chồng đi ăn nằm với nhau. Và khi chán cảnh vụng trộm, muốn kết thúc mối tình với người tình U50, gã đàn ông lôi ra những ảnh chụp lúc ái ân và khỏa thân nhằm mục đích tống tiền.   

TAND TP.HCM vừa đưa ra xét xử đối tượng Lê Tất Xiếu (54 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM) phạm tội cưỡng đoạt tài sản công dân. Nạn nhân bị tên này khống chế moi tiền chẳng phải ai xa lạ mà là người tình của gã, bà Nguyễn T.N., 48 tuổi, ngụ quận 1.
Tưởng thoát cảnh ngồi tù ai ngờ bị tòa phúc thẩm tuyên phạt “bóc lịch” nên Lê Tất Xiếu rời tòa trong thẫn thờ
Tưởng thoát cảnh ngồi tù ai ngờ bị tòa phúc thẩm tuyên phạt “bóc lịch” nên Lê Tất Xiếu rời tòa trong thẫn thờ
Gã nhân tình đốn mạt
Cáo trạng của Viện KSND cho biết đầu tháng 5/2013, sau khi giở trò đồi bại và chiếm đoạt từ người tình 50 triệu đồng với màn kịch xóa hết hình ảnh, khoảng hơn 1 tháng sau, bén “mồi”, Xiếu lại tung tin còn 3 tấm hình và ra giá 50 triệu đồng. Do tham ăn nên tên này bị "mắc nghẹn". Bà N. nhắm nếu tiếp tục đưa tiền cho gã người tình đốn mạt sẽ lại tiếp tục bị gã khống chế nên đã đến cơ quan công an trình báo. Qua quá trình mật phục, ngày 23/6/2013, Công an quận 6 đã “tóm” được Xiếu khi gã đang ung dung nhận từ tay bà N. số tiền 50 triệu.
Rất nhiều người khi biết chuyện đã tỏ ra phẫn nộ, chỉ trích Lê Tất Xiếu là dạng đàn ông đốn mạt, đê hèn, đã ăn nằm với nạn nhân ít nhiều có chút ân tình, vậy mà vì lòng tham đã lạnh lùng, mất hết tính người, không những không để yên cho người tình quay về tổ ấm của mình mà còn chơi trò khống chế đặng “ăn” tiền.
Khi Xiếu bị bắt, có dư luận cho rằng gã “vận đen” vì chưa kịp nuốt trôi số tiền tống được từ người tình đã bị tóm gọn. Nhưng ở góc nhìn khác, một luật sư cho rằng, thực ra chuyện sớm bị bắt là may mắn cho bị cáo Xiếu bởi khi vụ việc sớm được phát hiện như thế, tác hại nghiêm trọng đã được loại trừ. Bằng không khi Xiếu vì thói ham ăn liên tục dồn nạn nhân vào bước đường cùng dễ dẫn đến… án mạng vì sự phản kháng, uất ức của nạn nhân.
“Bị cáo còn đáng trách ở chỗ là đàn ông có gia đình, có con lớn (SN 1983 và 1990), lẽ ra ở độ tuổi này thì bị cáo phải phải sống chuẩn mực, đạo đức. Đằng này lại lén vợ con đi ăn nằm với người phụ nữ khác, nhưng thế không chỉ vi phạm chế độ hôn nhân 1 vợ 1 chồng mà còn vi phạm đạo đức. Đã vậy bị cáo còn phạm thêm tội cưỡng đoạt tài sản, tống tiền người tình, phạm pháp về mặt pháp luật. Với chuỗi hành vi tội lỗi đó, nay mai khi con cái lập gia đình, tương lai của 2 con gái bị cáo sẽ ra sao khi phải đối mặt với phía gia đình người yêu khi có một người cha như vậy. Đó là chưa kể bi kịch của người vợ chung sống bao nhiêu năm với bị cáo bị tổn thương về mặt tinh thần bởi bị dối lừa, phản bội”, một luật sư chia sẻ.

Sau những phân tích ấy, vị luật sư đề nghị giấu tên, cho biết: “Đó chính là lý do mà khi bị đưa ra xét xử phúc thẩm, bị cáo không có người thân, vợ con không đến dự động viên tinh thần”. Cần nói rõ rằng tại phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm vào tháng 11/2012, tòa án quận 6 tuyên phạt Xiếu 3 năm tù cho hưởng án treo. Nhưng Viện KSND thấy bản án ấy không tương xứng với hành vi phạm tội nên kháng nghị xử án treo thành án tù. Tại phiên xét xử, tòa thành phố đã chấp nhận kháng nghị của Viện KSND, tuyên phạt Xiếu 3 năm tù giam vì tội Cưỡng đoạt tài sản.

Người đàn bà ăn vụng nhưng không chịu chùi mép
Về phía nạn nhân của Lê Tất Xiếu, bà Nguyễn T.N., cũng đã có chồng con, nhà ở khu tâm tâm quận 1, quận danh giá nhất Sài Gòn. Có điều kiện kinh tế khá giả nhưng có thể trong cuộc sống, bà N. buồn chuyện gia đình nên đi cặp bồ với nhân tình để được an ủi vỗ về…để rồi phải trả cái giá quá đắt cho hành vi lầm lạc.
“Phụ nữ cứ mỗi lần buồn chuyện gia đình thì đi ngoại tình như bà N. thì chẳng ai chấp nhận được. Người phụ nữ có thể đi bước nữa, có quyền kiếm tìm hạnh phúc nhưng chỉ khi đã dứt khoát chia tay hoặc li dị với người chồng, như thế mới là đàng hoàng và danh chính ngôn thuận”, chị Minh Hương, một người dự tòa, tỏ quan điểm.

Theo góc nhìn của chị Hương và nhiều người dự khán khác, quanh chuyện ăn vụng, bà N. mắc sai lầm nghiêm trọng bởi khi quan hệ ngoài luồng như vậy không những không kín kẽ mà lại còn để lại bằng chứng, dại dột khi nằm phơi mình cho nhân tình quay phim chụp hình. Khoan nói đến chuyện tống tiền, lỡ như chiếc điện thoại đó lọt vào tay vợ hay con của ông Xiếu thì việc sẽ ầm ĩ ra sao? Hoặc giả như điện thoại bị hư, bị mất thì biết đâu được những hình ảnh nhạy cảm ấy vô tình bị người nhặt được điện thoại phát tán trên mạng... Cũng may là sau đó bà đã suy nghĩa thấu đáo, sáng suốt khi quyết định trình báo cơ quan công an. Bằng không thì....

Vụ án tống tiền người tình của đối tượng Lê Tất Xiếu sớm khép lại với nhiều thông điệp nhức nhối về lối sống lệch chuẩn, tha hóa và ngày càng tha hóa trầm trọng khi ngày càng nhiều những gã đàn ông như Lê Tất Xiếu nhân danh tình yêu để lợi dụng những phụ nữ trống trải về mặt tinh thần, nhẹ dạ về mặt tình cảm, biến họ trở thành trò chơi thể xác và thậm chí tống tiền. Đồng thời vụ án cũng gióng lên hồi chuông cảnh báo cho những người phụ nữ tìm hạnh phúc bằng cách đi phá hoại hạnh phúc của người khác như bà N. Thực tế vụ án cho thấy trong thời gian quan hệ với bà N., Lê Tất Xiếu vẫn sống với vợ con đàng hoàng. Lao vào trò chơi tình ái phiêu lưu kia, lẽ nào bà N. không nghĩ đến người phụ nữ khác là vợ của Xiếu sẽ đớn đau, phẫn nộ ra sao khi biết chồng ăn nằm với người phụ nữ khác.

Vụ án khép lại với nhiều dư âm buồn ấy. Chẳng rõ những dư âm đó có khiến cho những kẻ đang lén chồng dối vợ mê mải chuyện “ăn vụng”…sực tỉnh và dừng lại.
Bài học cho những kẻ lừa chồng dối vợ
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top